Làm thế nào để khách hàng truy cập vào khảo sát chỉ với 1 Email ?

Sau khi đã lên nội dung câu hỏi cho bản khảo sát, việc tiếp theo và cũng rất quan trọng là bắt đầu viết email để gửi đi.

1. Tiêu đề thư

Muốn email hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì bạn phải đặt được một tiêu đề ấn tượng. Ngoài mang tính chất kích thích thì tiêu đề nên cô đọng lại toàn bộ nội dung trong email, như vậy khách hàng mới thấy hấp dẫn và muốn mở ra để đọc, điều này quyết định hơn một nửa sự thành công của cuộc khảo sát.

2. Cá nhân hóa

Việc quảng cáo bằng email đã quá phổ biến, mỗi ngày bạn có thể nhận cả chục email với nội dung na ná nhau như vậy. Thế thì phải làm sao để Email Marketing của bạn nổi bật hơn đây? Ngoài tiêu đề ấn tượng thì việc cá nhân hóa nội dung email cũng là giải pháp hiệu quả, theo đánh giá thì nó sẽ làm tăng 26% tỉ lệ mở của chiến dịch. Thay vì chỉ để chung chung “Gửi quý khách hàng” bạn nên thêm tên của họ vào sau, như vậy người dùng sẽ có cảm giác được coi trọng hơn. Hầu hết các công cụ Email Marketing đều hỗ trợ tình năng này, hãy tìm hiểu và thử áp dụng.

Ngay sau đó bạn nên giới thiệu ngắn gọn về bản thân, doanh nghiệp hoặc website bán hàng của mình cùng lý do của cuộc khảo sát lần này. Việc minh bạch thông tin vừa làm tăng khả năng thuyết phục khách hàng làm khảo sát vừa giúp họ dễ trả lời các câu hỏi của bạn hơn.

3. Gửi email

Trừ khi tập mẫu bạn chọn để làm khảo sát có số lượng quá ít, nếu không thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một số công cụ hỗ trợ gửi Email Marketing như Vero, MailChimp. Các công cụ này vừa hỗ trợ tạo lập danh sách địa chỉ email vừa giúp bạn lên chiến dịch, thiết kế nội dung và gửi tự động rất tiện lợi. Ngoài ra, chúng còn thống kê lại kết quả về tỉ lệ mở, tỉ lệ nhấp chuột, số mail hỏng,…

Một yếu tố quan trọng khi gửi email khảo sát là thời điểm, đừng chọn những lúc bận rộn như trong giờ hành chính hoặc giờ nghỉ trưa, tốt nhất là khi sắp kết thúc ngày làm việc. Trước khi gửi email chính thức bạn nên gửi thử nghiệm cho một nhóm nhỏ khách hàng để xem phản ứng rồi điều chỉnh cho phù hợp. Cũng đừng quên kiểm tra thiết kế email có phù hợp với giao diện di động hay không!

Trên đây là những bí quyết giúp bạn khảo sát khách hàng trực tuyến bằng Email Marketing, hi vọng bạn sẽ thu được những thông tin hữu ích cho việc ra quyết định !

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *